– Tổng quan về đánh giá hiệu quả công việc giáo viên
+ Mục tiêu và ý nghĩa của việc đánh giá GV trong bối cảnh đổi mới giáo dục.
+ Phân biệt giữa “đánh giá để kiểm soát” và “đánh giá để phát triển”.
+ Mối liên hệ giữa đánh giá – phát triển chuyên môn – chất lượng học sinh.
– Công cụ và phương pháp đánh giá hiệu quả
+ Đánh giá theo mục tiêu công việc: kế hoạch giảng dạy, kết quả học tập HS, sáng kiến chuyên môn.
+ Công cụ hỗ trợ: bảng kiểm, phiếu quan sát, nhật ký sư phạm, phản hồi học sinh – phụ huynh.
+ Đánh giá 360 độ: từ BGH, đồng nghiệp, học sinh và tự đánh giá.
– Quy trình đánh giá và phản hồi phát triển
+ Thiết lập mục tiêu phát triển cá nhân (IDP) cho giáo viên.
+ Tổ chức hoạt động đánh giá thường kỳ – giữa kỳ – cuối kỳ.
+ Phản hồi tích cực, hỗ trợ điều chỉnh chuyên môn, xây dựng lộ trình bồi dưỡng cá nhân.